-
So sánh hai dòng xe Hilux mới và Ford Ranger 2016
Thị trường xe bán tải Việt Nam ngày càng nhộn nhịp nhờ vào với giá có lí, chính sách ưu đãi thuế đặc trưng dành cho Mẫu Xe này, bên cạnh đó là sự đa dụng cũng như là tiện nghi ngày càng hoàn thiện. Ông hoàng của phân khúc Thời buổi ngày nay chính là Ford Ranger, vốn đã xuất hiện mẫu facelift 2016. Vào đầu tháng 10/2015, Toyota với mục tiêu thách thức vị thế độc tôn của đối thủ Hoa Kì đã cho trình làng đời Hilux 2016 gồm có 3 đời với những nâng cấp về nội – ngoại thất. Để bài so sánh cân sức, hai đối thủ được chọn lựa sẽ là Toyota Hilux 3.0L 4x4 AT 2016 và Ford Ranger Wildtrak 3.2G 4x4 AT 2016, cả hai có được Các trang bị và tính năng tốt nhất của Kiểu xe.
>>> Các điểm mới trong mẫu xe Toyota Hilux 2016

với giá
Hai đời cao cấp nhất của Hilux 2016 và Ranger 2016 có Giá bán tại thời điểm hiện tại như sau:
- Toyota Hilux 2016 3.0L 4x4 AT: 914 triệu đồng
- Ford Ranger 2016 Wildtrak 3.2L 4x4 AT: 918 triệu đồng
Mức chênh lệch nhỏ có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến nhân tố kinh tế khi khách hàng cần phải lựa chọn một trong hai Do vì mỗi Dòng xe đều có những giá cả trị dùng riêng đặc trưng cho triết lý của nhà phát hành. Nếu Toyota hướng đến sự thực dụng và khả năng xài lâu dài thì Ford đại diện cho chiếc xe mạnh mẽ và hiện đại trong từng chi tiết.
Ngoại thất
vẫn thấy kích thước tổng thể của Ranger phần nào nhỉnh hơn đối thủ ở mọi hướng, dù chiều dài cơ sở kém 135mm nhưng khoảng sáng gầm của Hilux lại cao hơn 56mm, còn lại bán kính quay vòng của cả hai Ko quá chênh lệch. Trong khi chiếc bán tải của Ford có không gian nội thất thoải mái hơn thì khoang chở hàng mà Toyota mang lại vẫn có thể tích lớn hơn, giúp cho việc chuyên chở hàng hóa, hành lý thêm phần thuận tiện.
>>> So sánh xe Toyota Vios 2016 và Vios 2015
Toyota đã mạnh dạn từ bỏ triết lý thiết kế trung tính thường thấy để Hilux 2016 phần nào Ko bị lép vế khi đặt cạnh đối thủ, các đường nét mạnh mẽ được sử dụng nhiều hơn giúp tổng thể chiếc xe cứng cáp và rắn rỏi hơn so với thế hệ trước. Còn Ranger 2016 vốn đã định hình được tên tuổi với phong phương thức hầm hố “kiểu Mỹ” nhưng không kém phần lịch lãm.
Cả hai đều được trang bị tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, nhưng nếu Hilux 3.0G bọc chrome thì Ranger Wildtrak có tính năng sấy điện. La-zăng hợp kim 17 inch của chiếc bán tải Nhật Bản khá đơn giản So sánh với bộ mâm đúc 6 chấu kép 18 inch góc cạnh của đối thủ.

ở đuôi xe Ko có quá nhiều khác biệt, trừ cụm đèn hậu 3 tầng của Ranger So sánh với 2 tầng của Hilux và việc Toyota phân bố đèn báo phanh phụ trên cửa sau thay vì đặt phía trong cabin như là Ford.
Nội thất
Nhờ vào kích thước và khoảng phương pháp trục nhỉnh hơn mà không gian bên trong Ford mang đến phần nào thoải mái và dễ chịu hơn. Phong phương thức nội thất của Hilux 3.0G lịch lãm với hai màu đen và kem sang trọng đi cùng những chi tiết mạ chrome bắt mắt, Ranger Wildtrak đúng với tên gọi khi mang phong cách thức phóng thoáng, trẻ trung với gam màu cam nổi bật ở ghế ngồi cũng như là các đường chỉ trang trí khắp cabin.
Hai đối thủ có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế trước thiết kế tựa lưng lớn ôm sát và gối đầu cao cho cảm giác ngồi êm ái, hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu cũng như gác tay có hộc để ly, riêng chất liệu ghế có đôi chút khác biệt khi Wildtrak sử dụng da pha nỉ cao cấp còn Hilux 3.0G bọc da hoàn toàn.
Độ nghiêng lưng ghế phía sau của Ranger là thoải mái và thư thái hơn nhưng Ford chỉ trang bị ổ cắm điện dành cho các thiết bị điện tử thay vì hốc gió phụ cho hàng khách như Hilux.
Toyota và Ford đem lại bảng tablo lịch lãm nhưng không kém phần hiện đại, nhưng trong khi Wildtrak nổi bật với sự cân đối, cứng cáp và lấy màn hình cảm ứng 8 inch là điểm nhấn thì Hilux 3.0G có xu hướng dồn sự tập trung về bên Người điều khiển với những đường nét mềm mại uyển chuyển.
Trang bị tiện nghi
Kế đến là hệ thống điều hòa auto, gương chiếu hậu trong hai chế độ ngày/đêm, cửa kính Tùy chỉnh điện, chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động, khóa cửa từ xa. Một vài khác biệt nhỏ khi Ford trang bị cho Wildtrak hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, gạt mưa tự động còn Toyota cung cấp gạt mưa theo giai đoạn và có thêm chức năng sấy cửa sau.
Động cơ – Vận hành
Ranger Wildtrak rõ ràng mạnh mẽ hơn nhờ vào động cơ có dung tích 3.2 thay Do vì 3.0 như Hilux 3.0G, cũng như mang đến sức kéo tốt hơn khi phối hợp cùng hộp số auto 6 cấp So sánh với chỉ 5 cấp ở đối thủ. Xét về khả năng hoạt động bền bỉ thì có lẽ khó ai qua mặt được động cơ mà Toyota đã sử dụng cho các đời Hilux trước, bên cạnh đó là trình độ tiết kiệm nhỉnh hơn Ranger.
Ranger có tay lái trợ lực điện tử cùng tính năng khóa vi sai cầu sau trong khi Toyota chỉ trang bị trợ lực dầu cho tay lái, tuy nhiên thì cả hai đều sử dụng gài cầu điện tử nhằm chuyển từ dẫn động một cầu sang hai cầu. Về khả năng lội nước, chắc chắn chiếc pick-up từ Hoa Kì không có đối thủ với thông số 800mm chịu ngập.
An toàn
vẫn nói Ford Ranger Wildtrak được trang bị những tính năng an toàn khiến cả Các mẫu sedan sang trọng cũng cần phải ghen tị, vậy nên không quá ngạc nhiên khi Toyota Hilux 3.0G đành chịu cảnh lép vế tại hạng mục này.

Kết luận
Cuộc tranh tài vốn chỉ mới bắt đầu và cả hai cần thời gian để thể hiện mình và chinh phục khách hàng. Toyota Hilux 3.0G giữ vững được sự bền bỉ đồng thời nâng tầm thiết kế bên ngoài lẫn bên trong năng động, rẻ trung hơn. Ford Ranger tiếp tục mang lại phong thái mạnh mẽ cũng như Các trang thiết bị hiện đại và an toàn vượt trội.
View more random threads:
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Đồ chơi dục tình chỉ dành cho những người không thường ngày Không phải vậy đâu, mọi người ai cũng có thể dùng sản phẩm tương trợ dục tình được, mọi con người, từng lớp, lối sống. Việc sử dụng nó...
Làm mới cho "chuyện yêu"! Do đâu dụng cụ người lớn luôn bị e dè?