khi là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh cũng như chốn Đồng bằng con sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang phát huy lợi thế, lôi kéo dự án phát triển du lịch, tạo ra động lực thúc đẩy kinh tế – cộng đồng, hoàn thành cơ sở cũng như đi lên đi theo hướng khu đô thị thông minh, chắc chắn.



“Đất lành” mang đến khách hàng

khi là quỹ đất yên bình nằm giữa hạ lưu dòng sông Tiền và dòng sông Hậu, Trà Vinh sở hữu ưu thế “biển bạc” với tương đối nhiều tiềm lực đi lên công nghiệp phục vụ.

bao gồm phải nói đến vị thế lợi ích kết nối giao thông với những tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM cũng như quốc tế nhờ vào cấu trúc hạ tầng đồng bộ cùng với 3 quốc lộ rộng lớn là 53, 54 cũng như 60.

nhất là khu vực có cảng biển rộng lớn có thể đón nhận tàu container 50.000 tấn với số lượng sản phẩm qua cảng đến 20 triệu tấn/năm.Thu hút đầu tư không nghỉ trưởng mạnh

Chính bởi các tiềm năng ấy, tính từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Trà Vinh sức hút đc 20 dự án công trình nội địa, với tổng ngân sách đầu tư hơn 5.831 tỷ việt nam đồng, không giảm 2.111 tỷ đồng so với cùng kì năm 2018.

ngoài ra có 2 dự án công trình quốc tế sức hút vốn đầu tư tại 100 triệu USD. theo đó nổi bật khi là các công trình xây dựng trọng điểm:

xí nghiệp sản xuất chế biến rau màu thực phẩm, độ lớn 40.000 tấn/năm trên nhiều khu chế xuất

dự án công trình thiết kế nhà máy chế biến thủy hải sản xuất đi, độ lớn tại 32.000 tấn/năm trên huyện Cầu Kè

xí nghiệp điện gió 270.000MW trên những xã ven biển của huyện Duyên Hải

dự án công trình gắn kết sản xuất và chế biến lúa chất lượng cao phục vụ xuất đi độ lớn 1.000 ha…

Cùng vô số dự án công trình phát triển công nghiệp phục vụ khác đã đóng góp thêm phần đột phá diện mạo Trà Vinh lên tầm cao còn mới, sức hút dự án trong và bên cạnh nước.

Miền đất “hứa”, tham gia Thương mại dịch vụ đa chiều



Hai công trình xây dựng hạ tầng giao thông quan trọng có tầm quan trọng trực tiếp cho sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Trà Vinh chính là Quốc lộ 60 cũng như dự án công trình Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh cùng với TP Sóc Trăng.

Quốc lộ 60 bắt đầu tại ngã ba Trung Lương chuyển giao với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 trên TP Trà Vinh, QL 54 trên thị trấn Tiểu Cần, giao với tuyến Nam sông Hậu trên Đại Ngãi cũng như hoàn thành trên quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng).

tạo ra sức mạnh liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang cũng như Kiên Giang. ngoài ra, tuyến QL 60 giúp rút ngắn 60 km mặt đường đi từ Mỹ Tho cho Trà Vinh so với quãng con đường theo QL 1A và QL 53 (trên 130 km).

Cầu Đại Ngãi là một trong những dự án công trình phá vỡ như thế “gọng kìm”, nhằm khơi thông nền kinh tế tài chính Trà Vinh cùng với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng được đảm bảo tiến độ hoàn thành trong năm 2021, giúp đường QL60 tiếp tục nối tiếp trong năm 2025.

Cầu Đại Ngãi khi hoàn thiện để giúp đỡ hạ tầng giao thông đa chiều và rút ngắn khoảng cách từ nhiều địa phương ven biển mặt Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG đc rút ngắn 70km.




hoàn toàn có thể nhìn thấy rõ Trà Vinh là quỹ đất tuyệt đối tiềm năng với quỹ đất dồi dào, đẩy nhanh đô thị mới đang chuyển biến rõ ràng.

cụ thể ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh mới đây sẽ đồng ý cho TNR Holdings Vietnam ra mắt thiết kế dự án khu người ở trực thuộc nội khu Chính trị – hành chánh cũng như Thương mại dịch vụ, dân sinh sống tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna cùng với độ lớn hơn 9,26ha trên khu vực nội khu hành chính của tỉnh. Đây sẽ là khu đô thị sang trọng đầu tiên cũng như quy mô nhất tại Trà Vinh.