Ngày nay, hệ thống mạng xã hội đã tạo ra ảnh hưởng tác động cực lớn về mặt tin tức và tự nhận thức các sự kiện đang diễn ra hằng ngày, cũng đã biến thành một công cụ hữu hiệu dành cho cả ứng viên và người tuyển dụng. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng nó để việc tìm công việc có hiệu quả hơn? Hãy tham khảo những bí quyết tiếp sau đây để biết được cách thức sử dụng mạng xã hội để săn việc.


Cập nhật hồ sơ của bạn trên các mạng xã hội

mặc dù có thích hay không, mạng xã hội đó chính là một phần lan rộng cho danh hiệu cá nhân của bạn. Bạn có biết rằng 60% người tuyển nhân sự đã tìm kiếm ứng viên bằng phương pháp cân nhắc các profile mạng xã hội? Bởi vậy, hãy làm đẹp Facebook, LinkedIn cá nhân của bạn. Thêm những tin tức về khả năng và các lời nhận định và đánh giá hay đề cử tốt vào trang cá nhân chuyên nghiệp của chính mình, đồng thời bảo đảm rằng bạn đã tận dụng cao nhất có khả năng những từ khoá để profile của chính bản thân rất có khả năng được tìm thấy.

>> Phủ sóng hồ sơ xin việc của bạn trên nhiều kênh online hay mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh hơn với cơ hội việc làm, vì thế đừng bỏ qua việc cập nhật hồ sơ xin việc trực tuyến của mình trên các trang tìm việc làm hàng đầu hiện nay như https://timviec365.com/ các bạn nhé




Hãy để mọi người biết bạn đang việc tìm kiếm việc làm

khiến cho bạn bè và những khán giả bạn trên mạng xã hội biết rằng bạn đang việc tìm kiếm công việc là theo cách vô cùng hữu hiệu. Hãy cho họ biết loại vị trí nào và địa điểm thao tác làm việc nào mà bạn mong muốn. Theo một cách đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội biết về việc làm trong cả trước lúc chúng được đăng tuyển. Nhưng hãy chú ý đừng để cho các người cộng sự lúc này biết được rằng bạn đang săn tìm một vị trí mới nếu bản thân bạn đã kết bạn với họ trên mạng xã hội.



Tận dụng hình ảnh/video trong hồ sơ tìm công việc

Ảnh và video đang “thống trị” tất tần tật các social, từ Pinterest, Instagram đến Facebook, Twitter và LinkedIn. Do thế, dù không thao tác làm việc trong nghành nghề dịch vụ rất sáng tạo như phong cách thiết kế đồ họa, bạn vẫn hãy tạo một hồ sơ tìm việc được minh họa sinh động bằng hình ảnh để sâu xa thật ấn tượng với người tuyển nhân sự.

ví dụ điển hình, bạn cũng có thể dùng SlideShare cho bài thuyết trình dự án project, chụp màn hình những chiến dịch truyền thông xã hội thành công bạn từng tiến hành. Kế tiếp, tạo hồ sơ xin việc trực tuyến sử dụng những dịch vụ như WordPress hay Weebly. Thậm chí là tốt hơn, hãy tận dụng năng lực của LinkedIn, đăng lên trực tiếp những nội dung đó vào hồ sơ của bạn. Nói cách khác, hãy biến hồ sơ LinkedIn của bạn xuất phát từ một CV đơn giản thành công xuất sắc cụ nghề nghiệp và công việc năng động.



Sử dụng đa phương tiện đi lại (multimedia) để bổ sung cho resume

trong những lúc một rất nhiều người tìm việc làm đã đến mức độ “bộc phát” với hành vi tự quảng cáo bản thân bằng cách dùng công cụ AdWords của Facebook hay Google, bạn nên nhớ là “kịch tính” quá đâu phải lúc nào cũng cần thiết và hiệu quả để gây chú ý. Hãy cân nhắc về sự việc tạo nên một hồ sơ năng lực chuyên môn (portfolio) trực tuyến để trình bày có kinh nghiệm trình độ, tạo video để mô tả năng lực, dùng những ứng dụng nhắn tin tấm hình (ví dụ Snapchat) như thể kênh quảng bá sự độc đáo của bản thân hoặc tận dụng cả những cách phi theo cách truyền thống khác nữa làm cho nhà tuyển dụng biết được sức mạnh và mục tiêu của bạn.



Phát triển các quan hệ của bạn

Như đã nói, không phải là bạn nên tìm hiểu điều gì, mà là bạn cần phải biết những ai. Một trong những điểm mạnh của mạng xã hội đó chính là cơ hội lan rộng ra những quan hệ. Chúng ta có thể dễ dàng và đơn giản giữ gọi điện liên lạc với các đồng sự trước đó nếu chính bạn rời công ty, hoặc bạn có thể kết thêm bạn mới trải qua bằng hữu của bạn.



Theo dõi tài khoản social của những nhà tuyển dụng yêu quý

việc này không chỉ khiến cho bạn kết nối với công ty mà còn rất có thể giúp cho bạn kịp thời hiểu rõ các thông tin mới về mặt truyền thông xã hội, để ngay khi có nhu yếu thì nó sẽ là dữ liệu giúp cho bạn nghiên cứu và xác định đọc văn hoá công ty đó có hợp với mình hay là không. Thường thì, những danh hiệu sẽ có được xu hướng xác thực và mang tính chất thu hút trên truyền thông media xã hội hơn so với những kênh tiếp thị khác của doanh nghiệp, vậy nên hãy quan sát để hiểu biết về tính phương thức danh hiệu và mức độ hợp lý.



Lập kế hoạch liên kết

bên cạnh việc giữ liên kết với anh A, chị B mà bạn vừa làm quen được tại buổi networking tham dự tuần trước đó, hãy độc lập và việc tìm kiếm thêm các chuyên gia trong nghành nghề dịch vụ của chính mình nữa nhé! Chớ quan ngại việc hỏi xin lời support, những chuyên gia phần lớn lúc nào cũng bận bịu nhưng sự thực họ rất sẵn lòng hỗ trợ. Bên cạnh, rất có khả năng kiến tạo kết nối với người làm việc tại những công ty mà bạn thích gửi hồ sơ xin việc và liên hệ với họ để được chỉ dẫn rằng nên làm thế nào mới có thể bước chân qua ngưỡng cửa mơ ước đó.



Sử dụng mạng xã hội cho sự nghiên cứu

mạng xã hội là một trong những nơi một cách tuyệt vời để nghiên cứu và phân tích về những ngành nghề và công ty, cũng tương tự giao lưu và học hỏi thêm về những chuyên viên trong cùng lĩnh vực. Trước lúc phỏng vấn trao đổi, bạn hãy xem qua trang facebook cá nhân của công ty bạn đang trúng tuyển để biết thêm về những event mới đây, các thông tin tiên tiến nhất và cập nhật những gì họ chia sẻ. Thậm chí chúng ta cũng có thể việc tìm trang cá nhân của nhà tuyển nhân sự hay những nhân viên khác trong công ty để cân nhắc về cấp bậc, kinh nghiệp chính họ, theo đó sẵn sàng chuẩn bị tốt cho buổi trao đổi.