-
Bạn có thể mất việc bởi những việc làm tưởng chừng như vô bổ này
Có một tác phong chuyên nghiệp trong công việc không chỉ giúp bạn có một sự nghiệp thăng tiến mà còn giúp bạn được các nhà tuyển dụng đánh giá qua các trang tuyển dụng uy tín như https://timvieclamthem.vn/ đánh giá cao.Vậy làm thế nào để có một tác phong làm việc chuyên nghiệp, bạn cần bỏ qua những việc làm vô bổ như dưới đây khi làm việc :
đọc báo
lướt web đọc báo ở nơi làm việc có thể có vẻ như khá vô hại, tất cả chúng ta liên tiếp làm như thế! – Nhưng không hẳn khi nói về các website mang ý nghĩa khiêu dâm, hoặc nguồn tin mang tính chất chống đối.
“Mỗi công ty có các pháp luật riêng của chính bản thân đối với sự sử dụng Internet”, ông John Botha, Giám đốc của Global Business Solutions cho hay. “Một số doanh nghiệp hoạt bát và không quan tâm tới sự việc nhân viên gửi email cá nhân, ví dụ trong các việc kiểm tra việc học hành của con em chính mình tại trường của chúng.
“Những công ty khác thường tỏ ra cứng rắn và nghiêm khắc đối với việc sử dụng các dịch vụ của Internet, tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể bị sa thải vì một lần lướt web, nhưng doanh nghiệp đã cảnh cáo, lưu ý 1 vài lần, nó có thể dẫn đến việc bị sa thải.”
mặc dù thế, John tin rằng sử dụng Internet để xem các website khiêu dâm là một luận điểm nghiêm trọng hơn hẳn. “Hầu hết các công ty đều phải có những quyết sách chống các website đen và điều ấy minh chứng và khẳng định có thể dẫn tới việc sa thải một nhân viên cấp dưới nếu mắc lỗi này. dĩ nhiên, nếu như các nhân viên cấp dưới cấp cao hơn trong công ty có hành vi sai lầm như vậy cũng đều bị sa thải”
Gửi email cho bằng hữu của bạn
Gửi một mẩu truyện đùa, một bộ sưu tập hình ảnh “điên rồ”, thậm chí còn một tin nhắn mỗi ngày cho anh em của bạn có vẻ vô hại, nhưng hậu quả rất có thể cực kỳ nghiêm trọng. hầu như các công ty lớn có quyết sách khá khắt khe với các e-mail này (mà thường định vị rằng tại nơi thao tác làm việc thư điện tử không nên được dùng vì nguyên nhân cá nhân).
nếu nội dung là cạnh tranh lành mạnh thì các công ty có thể sẽ bỏ qua các lỗi như vậy, “Ron nói Naicker, một luật sư tại Johannesburg.
rất đông nhân viên cấp dưới quên rằng, trong cả trong những tập đoàn, gửi số lượng lớn thư điện tử hoặc thư điện tử với file đính kèm với ngân sách tiền bạc, do vì nó được xem vào những nguồn khoáng sản Internet. Trên thực tế nó cũng có thể làm chậm quy trình tiến độ công việc: “Hãy hình dung nếu công ty của bạn đã đặt một đơn đặt hàng cho sự bán 20 cái xe,” John, “và trong những người bán sản phẩm đang rối tung quanh vùng việc gửi tập tin qua thư điện tử với bằng hữu của chính bản thân – và mạng bị tắc nghẽn, những chi tiết trong đơn đặt hàng không thể gửi kịp đến tay khách hàng? Bạn chứng minh và khẳng định có khả năng bị ứng xử kỷ luật cho sự gửi những thư đó?
Kể một mẩu chuyện đùa nơi làm việc…
“Nếu một mẩu truyện đùa mà nội dung có liên quan đến nhận ra giới tính hoặc phân biệt chủng tộc hoặc thậm chí lên quan đến tôn giáo, bạn chắc chắn rất có thể phải đối mặt với cùng một phiên điều trần kỷ luật có thể dẫn đến sa thải,” John.”Ngày nay, các doanh nghiệp cảm thấy nhạy cảm khi bàn đến các vấn về giới và những chủng tộc.”
Theo Ron Naicker : “Kể một mẩu chuyện đùa tương quan đến nhận thấy chủng tộc hoặc nhận biết giới tính có khả năng khích lệ sự thù ghét”
Nói xấu ông chủ tại nơi làm việc
“Mối mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và nhân viên được dựa trên sự tin tưởng”, John nói “Công bằng mà nói một công nhân không nên nói xấu hay bôi nhọ ông chủ của mình. Nó rất có thể không xẩy ra sa thải ngay lập tức nhưng điều ấy minh chứng và khẳng định sẽ dẫn tới việc kỷ luật. ”
“Nó có thể là một trong những hành động phạm tội nghiêm trọng nếu như người lao động vu oan giáng họa người sử dụng lao động và xúi giục công nhân khác chống lại ông chủ,”
Có một bữa ăn trưa 90 phút
“Lợi dụng giờ ăn bữa trưa của các bạn sẽ được xem như là lạm dụng thì giờ làm việc. “Tất nhiên doanh nghiệp phải có pháp luật rõ ràng và cụ thể về thì giờ ăn bữa trưa và nghỉ dưỡng trước khi ban đầu giờ làm buổi chiều. điều khoản phải được áp dụng cho tất cả mọi người trong công ty, bao gồm cả những nhà quản lý”.
Say rượu, bia hay hút thuốc
những điều đó luôn làm ảnh hưởng tác động đến chất lượng ngành việc làm, rất có thể làm ảnh hưởng đến môi trường làm việc, thậm chí là gây nên những thiệt hại không thể đoán trước.
dù rằng người chủ lao động đã có lao lý cấm hút thuốc tại nơi thao tác làm việc nhưng một nhân viên vẫn vi phạm. điều đó rất có thể dẫn đến việc nhân viên cấp dưới này bị sa thải ngay lập tức. đó là kết án của toà án lao động Krefeld tại Đức
Trong vụ kiện cụ thể, một người làm nghề lái xe vận chuyển a-xít lỏng, bất chấp lệnh cấm của người quản lý và vận hành, vẫn hút thuốc trong cabin của chiếc xe tải. Trong thùng xe tải khỉ đó chỉ có một lượng rất nhỏ a-xít (66 lít). dẫu thế, người chủ vẫn quyết định sa thải người đàn ông ngay lập tức.
View more random threads:
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Tai nạn là mối lo ngại của mọi người, đặc biệt khi sử dụng xe nâng. Dưới đây là những biện pháp phòng tránh tai nạn khi sử dụng xe nâng. Nguyên nhân Nguyên nhân gây tai nạn này có thể đến từ cả...
Những Nguyên Tắc Phòng Tránh Tai Nạn Khi Sử Dụng Xe Nâng