Kể cả khi phân chia xe gầm cao vắng bóng Toyota Fortuner thì hầu hết kiểu dáng kình địch như Chevrolet Trailblazer hay Isuzu mU-X cũng không có đột phá doanh số.

Vốn kinh doanh xe gầm cao tại Việt Nam đã chững lại từ đầu năm nay do khó ngoại nhập xe. Dù hầu hết chuyên gia cho rằng từ sau quý II/2018 thì phân chia này sẽ nóng lên nhưng minh bạch điều đó không hiển hiện ở hiệu suất bán hàng lợi dụng của tháng 7. Cụ thể, theo số học từ Hiệp hội hầu hết nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thì phân chia xe gầm cao trong tháng qua tại nước ta không có đa số kiểu dáng sự thật bứt phá về doanh số.
Cụ thể, Toyota Fortuner tiếp tục im hơi lặng tiếng dù lô hàng 800 xe đầu tiên đã về nước. Thực tế, lượng du khách đặt cọc Fortuner ở hầu hết đại lí rất đông, tuy nhiên một số nghi thức vẫn chưa xong nên xe chua thể giao cho khách. Theo nhân viên của đa số trọng tâm thì 800 xe Fortuner sẽ sớm được bán hết trong tháng 8.
Vì Fortuner được nhập về nên người tiêu dùng sẽ có tâm lí đợi xe, vậy nên kinh doanh cũng chững lại. Các kiểu dáng như Chevrolet Trailblazer hay Isuzu mU-X không có hiệu suất bán hàng sự thật nổi bật. Cụ thể, Chevrolet Trailblazer riêng bán được 151 xe và Isuzu mU-X bán ra 73 xe trong tháng 7/2018. Con số này dĩ nhiên không thể so với Toyota Fortunẻ r- xe ô tô có hiệu suất bán hàng trung bình khoảng 1.000 xe mỗi tháng.